วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โคมไฟและหลอดไฟประหยัดพลังงาน ประเภท LED ทางเลือกสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม


โคมไฟและหลอดไฟประหยัดพลังงาน ประเภท LED ทางเลือกสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม - http://www.cm-lighting.com/article/4

ค่าไฟฟ้าเพื่อการส่องสว่างเป็นอีกต้นทุนหนึ่งที่รวมอยู่ในค่าไฟฟ้าที่ทุกอุตสาหกรรมต้องจ่ายเป็นประจำทุกเดือน และค่าไฟฟ้าจากแสงสว่างนี้เกือบจะเป็นค่าใช้จ่ายคงที่ เพราะ การปิดและเปิดไฟฟ้าเพื่อส่องสว่างในการทำงานนั้นส่วนใหญ่มีการกำหนดเอาไว้อย่างแน่นอนว่าแต่ละเดือนจะเปิดเป็นเวลากี่ชั่วโมงต่อวัน ทั้งนี้ แม้ว่าแสงสว่างจะไม่ได้ก่อให้เกิดมูลค่าสินค้าในสายการผลิตเหมือนอุปกรณ์และเครื่องจักรอื่นๆ แต่แสงสว่างกลับเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้พนักงานในสายการผลิตสามารถมองเห็นและดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในอาคารโรงงานได้ อีกทั้งยังมีกฎหมายที่มีกำหนดเรื่องมาตรฐานความสว่างในการทำงานในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม อย่างไรก็ดีปัจจุบันโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังนิยมใช้หลอดไฟและโคมไฟแบบดั้งเดิม ซึ่งมีอัตราการกินไฟที่มาก แม้ส่วนใหญ่จะได้ประสิทธิภาพความส่องสว่างตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้หลอดแบบดั้งเดิมยังมีข้อเสียอื่นๆ เช่น ความร้อน อายุการใช้งานที่สั้น และการแผ่รังสีอัลตร้าไวโอเล็ต (UV) และรังสีอินฟาเรด (IR) รวมทั้งมีสารตะกั่วและปรอทเป็นส่วนประกอบซึ่งเป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันมีโคมไฟและหลอดไฟประหยัดพลังงาน ประเภท LED ที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าหลอดแบบดังเดิม ทั้งด้านความสว่าง อายุการใช้งาน ความทนทาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและที่สำคัญช่วยลดการใช้พลังงานได้มากกว่า 50 % นอกจากนี้หลอด LED ยังเหมาะสำหรับติดตั้งในสายการผลิต เพราะมีค่า THdi ที่ต่ำจึงไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส

การเลือกใช้หลอดไฟ LED นั้นเป็นการลงทุนในมุมมองของผู้เป็นเจ้าของโรงงานหรือเจ้าของกิจการ และเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำได้จริงเพื่อให้เกิดการประหยัดการใช้ไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรม ท้ายที่สุดภาคอุตสาหกรรมถือเป็นกลุ่มขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดเทียบกับสัดส่วนการใช้ไฟฟ้าของทั้งประเทศ ทั้งนี้ถ้าหากลดการใช้ไฟฟ้าในกลุ่มนี้ลงได้ จะช่วยลดภาพรวมการใช้พลังงานไทยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสถานประกอบการเองก็จะสามารถลดต้นทุนการดำเนินการลงได้ ซึ่งจะส่งผลต่อต้นทุนการผลิตได้ในระยะยาว

1.บริษัท ซีวิค มีเดีย จำกัด จัดโครงการเรื่อง “Energy Saving For Thai Industry เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่า” เพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมโครงการให้ตระหนักถึงสถานการณ์ด้านพลังงาน และความจำเป็นในมาตรการแสงสว่าง (Lighting Solution)

2.บริการให้คำแนะนำในการวางแผนปรับเปลี่ยนโคมและหลอด LED ฟรี***

3.บริการสำรวจจำนวนและพื้นที่การติดตั้ง และตรวจวัดการใช้พลังงานก่อน – หลังการปรับปรุง” ฟรี***

4.บริการให้การสนับสนุนโคมและหลอดไฟ LED ในการติดตั้งเพื่อทดสอบประสิทธิภาพ ฟรี***

5.การสรุปผล และรายงานเปรียบเทียบผลหลังการปรับปรุง ฟรี***

6.บริการสนับสนุนโคมและหลอดไฟ LED ในราคาพิเศษ เฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมโครงการ

*** เป็นไปตามเงื่อนไข และนโยบายของบริษัทฯ

รายละเอียดโครงการ
http://www.mediafire.com/view/014l048bgada3cm/Energy_Saving_For_Thai_Industry.pdf

สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่
Hotline T: 0-2688-0860 Ext.128
E-mail: marketing@civicmedia.com , sales@civicmedia.com
Web: http://www.civicmedia.com/www.cm-lighting.com
Facebook : www.facebook.com/civicmedia ,www.facebook.com/cmlighting
Line : ledmarketing

#โคมไฟ #หลอดไฟประหยัดพลังงาน #LED #แอลอีดีไล้ท์ติ้ง #สัมมนาLED#ledlighting

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น